วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไมโครซอฟท์ชูกลยุทธ์'วัน' จัดระเบียบโครงสร้างใหม่


ไมโครซอฟท์ชูกลยุทธ์'วัน' จัดระเบียบโครงสร้างใหม่




ไมโครซอฟท์ ประกาศโครงสร้างทีมบริหารใหม่ ชูกลยุทธ์ "วัน ไมโครซอฟท์ (One Microsoft)" รับนโยบายปรับตัวสู่บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์และบริการ

นายสตีฟ บัลเมอร์ ประธานคณะผู้บริหาร (ซีอีโอ) ไมโครซอฟท์กล่าวว่า รูปแบบการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ จะหันไปให้ความสำคัญกับฮาร์ดแวร์และบริการ ตลอดจนแพ็คเกจซอฟต์แวร์ โดยกิจกรรมสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของผู้คนจะไม่เปลี่ยนแปลง
โครงสร้างใหม่ แตกกลุ่มผลิตภัณฑ์เป็น 4 กลุ่มหลักคือ ระบบปฏิบัติการ, แอพพลิเคชั่น, คลาวด์ คอมพิวติ้ง และดีไวซ์ ซึ่งแต่ละทีมจะมีส่วนช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์หลักๆ ทั้งโปรแกรมวินโดว์ส, ออฟฟิศ จนถึงเกมเอ็กซ์บ็อกซ์ ส่วน "ไมโครซอฟท์ ไดนามิค" ซึ่งเป็นแผนกโซลูชั่นธุรกิจยังทำงานแยกเป็นอิสระ
ซีอีโอระบุว่า "ไม่มีแผนจะปลดคน" ภายใต้กลยุทธ์นี้จะเน้นการทำงานเพื่อสนับสนุนงานแต่ละกลุ่มงานให้มากขึ้น
"เวลาเปลี่ยน และไมโครซอฟท์ก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยน ที่ผ่านมาบริษัทได้ทำตามกลยุทธ์ที่ถูกต้องแล้ว แต่ความเร็วและการตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงกำลังเป็นประเด็นใหญ่สุดตอนนี้" นักวิเคราะห์จากไอดีซีกล่าว
ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์พยายามปรับตัวอย่างต่อเนื่องจนแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่ทำมานับทศวรรษ แต่ยังไม่ช่วยทำให้บริษัทเติบโตได้มากนัก ทั้งยอดขายและรายได้ยังเติบโตเชื่องช้า ราคาหุ้นก็ย่ำอยู่ที่ 25-35 ดอลลาร์มากว่า 10 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น